Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Cách nào khắc phục răng mọc không đều

Răng không đều ảnh hưởng phần lớn đến thẩm mỹ niềm vui và gương mặt. Bên cạnh đó, răng không đều còn là nguy cơ lớn dẫn đến các vấn đề: sâu răng, răng nhiễm màu, viêm nướu và hơi thở có mùi hôi… do thức ăn tích trữ trong các kẽ răng.

Răng không đều phải làm sao? Giải pháp nào là hiệu quả nhất để giải quyết răng không đều?

Nha sĩ Lý Viễn Trường – chuyên khoa thẩm mỹ nha khoa và phục hình răng sứ (Nha khoa Bến Thành Á Âu) sẽ trả lời những giải pháp hiệu quả giải quyết răng không đều.

Ba dạng phổ biến của hiện tượng răng không đều?


(3 trường hợp phổ biến: răng lộn xộn, răng mọc lệch, răng to nhỏ bất thường)

– Răng mọc lộn xộn với phổ biến răng (thông thường là trường hợp đa số răng cửa 2 hàm mọc không đều).

– Răng mọc lệch: Trên hàm răng, xuất hiện một vài răng mọc ra khỏi quỷ đạo cung hàm.

– Răng không đều về kích thước gây mất thẩm mỹ: răng thì quá to, răng lại quá bé…

Bác sĩ Trần Quốc Hoà – Chuyên gia thẩm mỹ răng tại Nha khoa Uy Tín Á Âu:

“Hiệu quả của một ca điều trị thẩm mỹ nha nói bình thường và với trường hợp răng không đều nói riêng phải phục vụ 4 mục tiêu:

– Răng đều đặn, phù hợp với khuôn miệng, đẹp nhưng phải tự nhiên.
– Không tác động tới: sức nhai, tuổi thọ của răng
– Dùng vĩnh viễn
– Tiết kiệm chi phí nhất có thể
Vì vậy, 2 cách hiệu quả nhất để khắc phục triệt để tình trạng răng không đều là:

Bọc răng sứ thẩm mỹ (Trong đó, bọc răng sứ thẩm mỹ công nghệ IVS Digital được xem là một trong những công nghệ hiện đại, cho hiệu quả tối ưu nhất)

– Niềng răng thẩm mỹ với sự cung cấp các phần mềm chỉnh nha (trong đó, niềng răng thẩm mỹ với phần mềm Digital Smile Design 3D được xem là hiệu quả tiết kiệm)

Bọc răng sứ thẩm mỹ IVS DIGITAL cho răng không đều:

Bọc răng sứ thẩm mỹ IVS Digital là gì? Đây là công nghệ phục hình thẩm mỹ răng với sự kết hợp giữa kỹ thuật labo mão sứ thẩm mỹ Inlab Sirona, vật liệu sứ cao cấp Vita (Đức) và phần mềm thiết kế nụ cười Digital Smile Design 3D.

Bí quyết làm: Nha sĩ sẽ bắt đầu mài phần thân răng bị khuyết điểm (mài không lấn chiếm tủy và phần ngà răng bảo vệ tủy), sau đó bọc lại bằng một mão sứ thẩm mỹ có màu trắng sáng tự nhiên, chịu lực gấp 5 – 8 lần răng thật và tương xứng hoàn toàn với khuôn răng, nướu, khuôn miệng cũng như thị hiếu thẩm mỹ của bạn.

Chị HL (Răng không đều, làm 9 răng sứ thẩm mỹ IVS Digtal)


Anh N.Q (Răng mọc lệch, hơi hô: bọc 16 răng sứ thẩm mỹ IVS Digital)

Ưu điểm:

- Không chỉ giúp răng đều đặn mà còn thay đổi hoàn toàn form răng tinh tế, thẩm mỹ và đẹp tự nhiên, vứt bỏ triệt để tình trạng răng không đều.
- Răng sứ với kỹ thuật IVS có màu sắc trắng sáng thiên nhiên, chịu lực cao, chống nhiễm màu, bám màu, và với phần mềm Digital Smile Design giúp bác sĩ “Kiến tạo” nụ cười hoàn mỹ thích hợp với gu thẩm mỹ và thị hiếu của bạn
- Đặc biệt với chất liệu sứ Vita (Đức) được chế tác với kỹ thuật labo inlab Sirona nên bền chắc dài lâu với tuổi thọ trên 20 năm
- Tác dụng ăn nhai tự nhiên như răng thật, không kích ứng với đồ ăn nóng lạnh, không gây hôi miệng dù dùng trong thời gian dài
- Thời gian thực hiện nhanh: với 2 tới 3 lần đến Nha khoa trong khoảng 3 – 5 ngày.

Nhược điểm:

- Không áp dụng được cho những trường hợp răng sai lệch quá nặng

Niềng răng thẩm mỹ với ứng dụng kỹ thuật chỉnh nha DIGITAL SMILE DESIGN 3D

Niềng răng thẩm mỹ cũng như niềng răng chuyên sâu, chỉ khác là sử dụng các loại mắc cài thẩm mỹ (giúp loại bỏ cảm giác ngại xấu khi niềng răng bằng mắc cài sứ, pha lê, hay khay niềng Ivisalign trong suốt), cùng lúc ứng dụng phần mềm chỉnh nha Digital Smile Design 3D để chọn lựa tiết kiệm nhất hướng chuyển dịch của răng sao cho hiệu quả thẩm mỹ cao và rút ngắn thời điểm niềng. Các chuỗi hệ thống nha khoa lớn như United Dental Group (150 chi nhánh) sử dụng công nghệ này.

Em V 14 tuổi (răng không đều, hơi hô: niềng răng thẩm mỹ trong 12 tháng)


Bạn H.Y 22 tuổi (răng không đều, mọc lệch: niềng răng thẩm mỹ trong 24 tháng)

Ưu điểm:

- Không mài răng, chất lượng răng thật được bảo vệ tối đa
- Hiệu quả thẩm mỹ sau niềng cao: răng đều, form răng tinh tế và tự nhiên.
- Thời gian niềng rút ngắn hơn 1/3 so với niềng răng theo cách thức truyền thống.
- Công nghệ Smile Design 3D để phân tích mức độ méo mó, tỷ lệ xương hàm từ đó giúp dự đoán trước kết quả sau khi niềng nên sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa.
- Mắc cài thẩm mỹ với màu sắc thiên nhiên như răng thật, rất khó để nhận diện giúp khách hàng vẫn tự tín giao tiếp sinh hoạt kể cả khi đang đeo mắc cài.
- vận dụng được cho phần nhiều mọi trường hợp răng không đều từ nhẹ tới những ca phức tạp.

Nhược điểm:

- Khách hàng phải đeo mắc cài trong một khoảng thời gian cố định từ 1 – 2 năm

Kết luận: “Hàm răng đều, đẹp và khỏe là cực kỳ quan trọng, đó chẳng hề là yếu tố thẩm mỹ mà còn là dinh dưỡng, giao du và chất lượng cuộc sống. Với sự phát triển của kỹ thuật thẩm mỹ nha, việc giải quyết các khuyết điểm răng như răng không đều rất dễ dàng. Điều cần là bạn chỉ cần lựa chọn cho bản thân liên hệ nha khoa bến thành với các công nghệ nha khoa hiện đại sẽ đảm bảo bình an và mang đến hiệu quả thẩm mỹ vượt bậc hơn và tiết kiệm chi phí.”

Xem thêm: răng sứ thẩm mỹ ivs digital ưu việt như thế nào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét